Dự án "Nâng cao năng lực thiết kế công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc"
[22/08/2011 09:51:44]

Công tác thiết kế, đặc biệt là thiết kế tạo dáng sản phẩm, bao bì sản phẩm, thiết kế đồ họa, thiết kế xây dựng thương hiệu... có vai trò quan trọng, đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh của các doanh nghiệp.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển năng lực thiết kế, góp phần  nâng cao sức cạnh tranh của hàng xuất khẩu Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP)- Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc  triển khai dự án: Nâng cao năng lực thiết kế công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea: Design Sharing)

1.   Mục đích:

- Nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, các nhà thiết kế  và cộng đồng xã hội về công tác thiết kế công nghiệp phục vụ cho sản xuất, xuất khẩu;

- Đào tạo, nâng cao trình độ về thiết kế cho các doanh nghiệp, các nhà thiết kế, phục vụ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp;

- Tư vấn cho các doanh nghiệp về chiến lược, kế hoạch phát triển thiết kế, phát triển sản phẩm phù hợp với chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;

- Tạo môi trường quy tụ, giao lưu học hỏi giữa các các nhà thiết kế, các doanh nghiệp quan tâm tới thiết kế...

2. Nội dung:

- Đào tạo về thiết kế: Tổ chức định kỳ hàng năm các khóa đào tạo về thiết kế cho doanh nghiệp Việt Nam.

- Tư vấn chuyên sâu về thiết kế cho doanh nghiệp Việt Nam: Các chuyên gia Hàn Quốc sẽ lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam để gặp gỡ, tư vấn trực tiếp và chuyên sâu về chiến lược thiết kế, mẫu mã thiết kế...

- Phổ biến kiến thức thiết kế công nghiệp thông qua xuất bản Bản tin thiết kế Việt Nam (V-Design Bulletin). Bản tin sẽ cung cấp các thông tin, mẫu mã thiết kế, kinh nghiệm thiết kế của Hàn Quốc và đồng thời cung cấp những chính sách, tin tức... về thiết kế của Việt Nam nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ thiết kế, phục vụ cho sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

- Tổ chức các cuộc thi và trao giải về thiết kế công nghiệp: với sự tham gia của các doanh nghiệp, các nhà thiết kế. Chương trình có sự tư vấn, tham gia của các chuyên gia thiết kế Hàn Quốc thuộc Tổ chức Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) và Hiệp hội thiết kế Hàn Quốc (KDC).

- Các hoạt động khác liên quan tới thiết kế.

3. Thành phần:

- Các chuyên gia tư vấn:  Các chuyên gia thiết kế thuộc Tổ chức Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP), Hiệp hội Thiết kế Hàn Quốc (KDC), các chuyên gia tư vấn trong nước.

- Đối tượng hưởng lợi: các doanh nghiệp Việt Nam.

4. Quyền lợi:

- Được tham gia các khóa đào tạo về thiết kế tổ chức trong khuôn khổ của dự án;

- Được ưu tiên lựa chọn tham gia các chương trình  tư vấn trực tiếp và chuyên sâu về thiết kế;

- Được quảng bá các hoạt động thiết kế và hình ảnh của công ty trong các ấn phẩm cũng như các hoạt động của dự án;

- Được mời tham gia các hoạt động khác trong chương trình của dự án như: hội thảo,  giao lưu...

5. Nghĩa vụ:

- Tuân thủ các quy định của Dự án;

- Cử cán bộ và phòng/ ban làm đầu mối phối hợp với Dự án;

- Tích cực, chủ động hợp tác với Cục XTTM trong việc nâng cao hiệu quả các chương trình của dự án.

6. Thời hạn đăng ký tham gia:

Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi Phiếu đăng ký thành viên dự án về Cục Xúc tiến thương mại trước ngày 25 tháng 8 năm 2011. Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp được tham gia ngay khi danh sách thành viên dự án được phê duyệt.